TVTS là đại diện và phân phối độc quyền công nghệ màng PFRO ROCHEM tại Việt Nam.

1. Giới thiệu về công nghệ màng PFRO ROCHEM

Mô-đun màng RO của ROCHEM sử dụng màng RO (Reverse osmosis) chuyên dụng trong việc lọc nước thải. Model PFRO là mô-đun màng RO với màng lọc dạng đĩa. Thiết kế thể hiện cấu trúc mô-đun ống kết hợp với kênh hở và dòng chảy xoáy.

Màng PFRO Rochem
Cấu trúc và cấu tạo màng PFRO

2. Đặc điểm trong cấu trúc mô-đun màng PFRO

  • Cấu trúc mô-đun kết hợp sắp xếp màng và đĩa đan xen. Tạo ra dòng chạy liên tục (kênh mở), từ đó giảm yêu cầu cho hệ thống tiền xử lý và hạn chế sự tác nghẽn.
  • Cấu trúc đĩa có nhiều chi tiết điểm làm xáo trộn dòng nước tối đa. Giúp chống hình thành cáu cặn trên màng cũng như tăng hiệu quả khi tẩy rửa.
  • Cấu trúc mô-đun giúp phân tách được kênh nước sạch và kênh nước bùn riêng. Và tất cả thiết kế màng – đĩa cấu tạo nên mô-đun cho phép hoạt động ở áp lực cao lên đến 120bar.
  • Mô-đun PFRO được thiết kế để nước thải di chuyển theo chiều ngang của mô-đun thay vì theo chiều dọc. Từ đó tạo thành các dòng chảy ngắn theo bể mặt của màng RO. Các dòng chảy ngắn này gây nên xáo trộn và giảm thiểu sự tắc nghẽn.

Các thiết kế đặc biệt trên tạo nên sự khác biệt trong việc ứng dụng mô-đun màng RO ROCHEM. Giảm thiểu các yêu cầu cho hệ thống tiền xử lý và đơn giản trong việc vận hành. Thể hiện ở các chỉ số giới hạn cho dòng nước thải đầu vào hệ thống RO ROCHEM.

2.1 Bảng so sánh với các mô-đun màng truyền thống:

Chỉ Tiêu Mô-đun màng RO Rochem Mô-đun màng RO khác
Chỉ số mật độ bùn của nước thải SDI < 20 SDI < 5
Độ đục của nước thải Turbidity < 15 NTU Turbidity < 0.1 NTU
Chất rắn lơ lửng TSS = max 1000 ppm TSS < 50 ppm
Tổng chất rắn hòa tan TDS < 42.000 ppm TDS <
Độ muối Có thể vận hành cho nước có nồng độ muối thay đổi từ 2000 – 32000 ppm mà không cần thay đổi cấu trúc Chỉ có thể vận hành hiệu quả cho nước có nồng độ muối cố định theo thiết kế hệ thống hoặc ở mức thấp hơn
Khả năng chống tắc nghẽn Ít bị tắc nghẽn màng do mô-đun được thiết kế với kênh mở và dòng chảy xoắn được tạo thành trong mô-đun Dễ bị tắc nghẽn màng gây giảm hiệu suất đầu ra cũng như yêu cầu chi phí tẩy rửa, thay thế màng cao và thường xuyên
Kênh dẫn nước đầu vào Open channel

1 mm

3         – 7 micron

3. Cơ chế hoạt động của mô-đun màng PFRO Rochem trong việc xử lý nước thải

Mỗi mô-đun bao gồm một chồng đĩa thủy lực ABS gắn liền nhau. Hình thành nên hàng loạt các buồng chứa bên trong giữa 2 đĩa thủy lực. Mỗi buồng chứa 2 mặt của màng Rochem-RO.

Nước thải được đưa vào bình chịu áp của mô-đun qua ống dẫn nước đầu vào. Nước thải sau đó chảy xuống lối đi giữa chồng đĩa và bình chịu áp. Cuối mặt bích, nước thải đi qua 8 ống dẫn, cho phép nước thải đi vào buồng chứa (kênh hở) bên dưới đĩa thủy lực cuối cùng. Từ buồng chứa này, nước thải sẽ đi qua các cổng/khe ở đĩa thủy lực dưới cùng và chảy trên bề mặt của đệm màng tới khi đi qua các cổng/khe của đĩa thủy lực tiếp theo.

Màng PFRO Rochem
Công nghệ màng thẩm thấu ngược chống tắc nghẽn màng cho nước thải

Nước thải được ngăn không cho thoát ra khỏi bình chịu áp bởi 2 đệm cao su kín gắn vào mặt bích trên và mặt bích dưới.

Khi nước thải chảy qua đệm màng, “nước tinh khiết” thấm qua màng và được mang đến kênh dẫn nước sạch của mô-đun. Nước thải được ngăn không cho chảy vào kênh dẫn nước sạch bởi những ron cao su gắn vào các đĩa thủy lực.

Khi nước tinh khiết được dần dần tách ra khỏi dòng nước thải, nước thải sẽ dần trở nên cô đặc hơn các chất rắn hòa tan & chất hữu cơ và trở thành dòng cô đặc chảy về kênh dẫn dòng cô đặc.

 Mô-đun PFRO có thể được lắp đặt và vận hành trong vòng 1 giờ. Dễ dàng để làm sạch và bảo trì.

4. Một số model màng PFRO

Màng PFRO có hai dòng sản phẩm chính đó là màng PFRO thông thường và PFRO cao áp. Thông số kỹ thuật của màng PFRO được thể hiện trong bảng sau:

Thông số kỹ thuật PF 10994 PF 10994HP (Áp cao)
Áp suất hoạt động 90 bar 120 bar
Lưu lượng đầu vào 0.4 – 1.2 m³/giờ 0.4 – 1.2 m³/giờ
Nhiệt độ vận hành 40˚C 40˚C
Nhiệt độ vận hành giới hạn 50˚C 50˚C
Kích thước (LxD) 1000 mm x 214 mm 1000 mm x 214 mm
Diện tích màng 7.5 m2 7.5 m2
Trọng lượng (vận hành) 36kg 36kg
Điều kiện kiểm nghiệm màng NaCl 2,000mg/l

Áp suất 225 psi (15.5 bar)

NaCl 32,000mg/l

Áp suất 800 psi (55.2 bar)

Màng PFRO Rochem
Hình ảnh hệ thống màng PFRO Rochem được lắp đặt bởi TVTS

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Vui lòng liên hệ hotline TVTS, chúng tôi sẽ thảo luận về các vấn đề mà bạn cần giúp đỡ. Tại TVTS, chúng tôi có hệ thống màng RO ROCHEM công suất nhỏ, di động được gọi là pilot. Sản phẩm phục vụ minh chứng hiệu quả xử lý nước của công nghệ ngay tại nhà máy của khách hàng.

Trân trọng cảm ơn!